Quản trị chiến lược tiếng Anh là gì?

Quản trị chiến lược tiếng Anh là gì? Quản trị chiến lược tiếng Anh là Strategic Management. Đây là việc lập kế hoạch, theo dõi, phân tích và đánh giá liên tục những điều cần thiết để tổ chức đáp ứng các mục tiêu nhằm đạt được thành công. Đương nhiên, những công việc trên đòi hỏi một nhà quản trị giỏi thực hiện. Vậy những kỹ năng cần thiết nào giúp bạn trở thành một nhà quản trị giỏi?

1. Quản trị chiến lược tiếng anh là gì?

quan tri chien luoc tieng anh

Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định giúp cho tổ chức, doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn.

Quản trị chiến lược tiếng Anh là gì? Quản trị chiến lược tiếng Anh được gọi là Strategic Management. Cụ thể, dưới đây là một số khái niệm về quản trị chiến lược:

  • Quản trị chiến lược là tập hợp các quyết định và hành động quản trị có giá trị quyết định sự thành công lâu dài của doanh nghiệp.
  • Quản trị chiến lược là tập hợp các quyết định và biện pháp hành động nhằm dẫn đến việc hoạch định và thực hiện các chiến lược sao cho đạt được mục tiêu của tổ chức.
  • Quản trị chiến lược là quá trình nghiên cứu môi trường hiện tại và tương lai, tiến hành hoạch định các mục tiêu của tổ chức; đề ra phương cách hay cách thức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định sao cho đạt được các mục tiêu trong môi trường hiện tại, tương lai.

Theo các khóa đào tạo quản trị chiến lược chuyên sâu tại Anh, Mỹ: Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định giúp cho tổ chức, doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn.

Theo đó, quản trị chiến lược cần phải chú trọng việc phối kết hợp giữa các mặt như: quản trị, tài chính/kế toán, marketing, sản phẩm tác nghiệp, nghiên cứu và phát triển hệ thống thông tin nhằm đạt được sự thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh

2. Cách sử dụng Quản trị chiến lược trong tiếng anh

quan tri chien luoc tieng anh

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng Quản trị chiến lược trong tiếng Anh thông qua một số ví dụ sau:

  • A strategic management process helps an organization and its leadership to think about and plan for its future existence, fulfilling a chief responsibility of a board of directors.
    Quy trình quản trị chiến lược giúp một tổ chức và ban lãnh đạo của tổ chức đó suy nghĩ và lập kế hoạch cho sự tồn tại trong tương lai, hoàn thành trách nhiệm chính của một hội đồng quản trị.
  • The school strategic management indicates that schools have a series of making- decisions and actions which aim at the long-term objectives of organizations.
    Quản trị chiến lược trường học chỉ ra rằng trường học có một loạt các quyết định và hành động nhằm vào các mục tiêu dài hạn của tổ chức.
  • Strategic management is the responsibility of leaders who are people who orient and guide their employees to implement plans to achieve specific goals.
    Quản trị chiến lược là trách nhiệm của những nhà lãnh đạo, họ là người định hướng, hướng dẫn nhân viên của mình thực hiện kế hoạch nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể.
  • Strategic management is an important task to help strategic planning and plan for sustainable development
    Quản trị chiến lược là nhiệm vụ quan trọng giúp doanh nghiệp hoạch định và lên kế hoạch phát triển bền vững.
  • Strategic management is a tool to help optimize all tasks, solve them in a short time.
    Quản trị chiến lược là công cụ giúp tối ưu hóa tất cả các công việc, giải quyết chúng trong một thời gian nhanh chóng.

Xem thêm: Ngành quản trị kinh doanh học những môn gì?

3. Kỹ năng của một người làm quản trị giỏi

quan tri chien luoc tieng anh

Kỹ năng quản trị là yếu tố quan trọng đối với mọi nhà lãnh đạo. Bởi vậy, bạn cần tích cực trang bị các kỹ năng này để việc quản trị doanh nghiệp hiệu quả hơn.

3.1 Kỹ năng lập kế hoạch

Lập kế hoạch lâu dài là kỹ năng quan trọng của nhà quản trị giỏi. Các nhà quản lý cá nhân có thể tham gia hoặc không trực tiếp tham gia vào việc soạn thảo chính sách hay chiến lược của công ty. Tuy nhiên, họ vẫn cần đảm bảo về khả năng lập kế hoạch.

Khi bạn nhận một số mục tiêu nhất định, bạn cần khả năng phát triển chúng dưới nhiều cách khác nhau để đạt được các mục tiêu đó. Ngoài ra, bạn cũng cần biết điều chỉnh hoặc thay đổi kế hoạch của người khác sao cho phù hợp với hoàn cảnh mới. Đương nhiên, bạn sẽ phải hiểu về tài nguyên của mình, xây dựng thời gian biểu, ngân sách và phân công nhiệm vụ.

Xem thêm: Các ngành nghề phát triển trong tương lai

3.2 Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức là một số trong những kỹ năng quan trọng nhất của các nhà quản trị. Một nhà quản lý cần sắp xếp được hệ thống công việc trên quy mô chiến lược, bao quát được hiệu quả sử dụng nguồn lực từ đó phân phối hợp lý nguồn lực. Ngoài ra, mỗi nhà quản trị cũng cần có khả năng kiểm soát mọi công việc được thực hiện bởi các nhân viên của mình.

3.3 Kỹ năng lãnh đạo

Các nhà quản trị giỏi thường là những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, thúc đẩy sự hành động và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. Họ có khả năng thiết lập tiếng nói của mình bằng cách thể hiện thông qua hành động và xây dựng các chuẩn mực cho hành vi của nhân viên.

Ngoài ra, việc truyền đạt rõ ràng các mục tiêu cũng như các kỳ vọng cũng rất quan trọng. Các nhà lãnh đạo giỏi thường lắng nghe, tìm kiếm ý kiến đóng góp từ cộng sự và các bên liên quan, công nhận sự đóng góp của các thành viên trong nhóm.

Xem thêm: Bài giảng e-learning là gì?

3.4 Kỹ năng hợp tác và phối hợp

quan tri chien luoc tieng anh

Phối hợp và hợp tác là kỹ năng giúp nhà quản trị cho phép tổ chức hoạt động nhất quán. Cụ thể, sự phối hợp giữa các bộ phận là rất cần thiết để một tổ chức hoạt động thống nhất với nhau. Một nhà quản trị giỏi có thể định hướng nhóm phát triển vững chắc bằng cách giao tiếp và hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp. Đồng thời, họ cũng luôn tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhân viên cũng như bộ phận khác.

3.5 Kỹ năng chỉ đạo và giám sát

Chỉ đạo là chịu trách nhiệm và ủy quyền, ra lệnh và đưa ra quyết định. Chỉ đạo bao gồm mọi thứ từ việc xem xét mô hình kinh doanh, kiểm tra sự thiếu hiệu quả đến kiểm tra nhằm đảm bảo dự án đúng thời hạn và đủ ngân sách.

Mỗi nhà quản lý đều có khối lượng công việc rất lớn. Việc này đòi hỏi các nhà quản trị cần phân công, chỉ đạo và giám sát nhân viên hoàn thành công việc. Uy quyền hoàn toàn không phải dấu hiệu của sự yếu kém, chúng giúp nhà quản lý hoàn thành lượng việc gấp nhiều lần và phát triển sự tự tin và kỹ năng của đội/nhóm.

Để trở thành nhà quản trị giỏi, bạn luôn cần tìm hiểu và tích cực trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, việc học tập và bổ sung thêm kiến thức kinh doanh là việc vô cùng cần thiết.

Hệ đào tạo từ xa Học viện Tài chính chắc chắn là gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Hiện hệ đang có mở các lớp đào tạo chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, không chỉ được học về các kiến thức kinh tế mà học viên cũng sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về quản trị. Khi tham gia học tập tại hệ đào tạo từ xa tại đây, bạn hoàn toàn có thể tự chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại nhưng vẫn đảm bảo chất lượng học tập.

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm Quản trị chiến lược tiếng Anh là gì? và những kỹ năng cần thiết để bạn trở thành nhà quản trị giỏi giúp doanh nghiệp phát triển và gia tăng giá trị.

Nguồn tham khảo: vietnambiz, luatduonggia, talent

TIN LIÊN QUAN

CHUYÊN MỤC BLOG

TIN MỚI NHẤT

spot_img

Nhận thông báo khi có tin tức mới!