logo aof

Học Viện Tài Chính

Trung tâm đào tạo từ xa

Hotline: 094.162.8017


Thứ 2 - Thứ 7

Trạm Tuyển Sinh - AUM


116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Góc giải đáp: Chuyên ngành marketing là gì?

Trang chủ - Góc giải đáp: Chuyên ngành marketing là gì?

Góc giải đáp: Chuyên ngành marketing là gì?

17:19 26/05/2023

Sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế đã tạo ra sự phát triển đáng kể trong nhiều ngành công nghiệp, từ đó mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu. Vì vậy, câu hỏi chuyên ngành marketing là gì? Nó là ngành đang trở thành một lĩnh vực được quan tâm đặc biệt trong việc phát triển kinh tế. Dưới đây là một số thông tin về chuyên ngành này mà EAOF muốn giới thiệu đến bạn.

1. Khái quát chuyên ngành Marketing là gì?

chuyen nganh marketing la gi

Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP.HCM, trong 8 nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao, ngành Marketing chiếm khoảng 10% nhu cầu tuyển dụng, tương đương khoảng 30.000 lao động với mức lương khởi điểm khá cao so với các ngành học khác.

Chuyên ngành marketing là gì? Khi đề cập đến Marketing, nhiều người thường nghĩ đến những nhân viên quảng cáo hoặc các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, cách nhìn này vẫn chưa đúng và đầy đủ.

Marketing bao gồm tất cả các hoạt động nhằm hướng đến khách hàng mục tiêu để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp thị và phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của ngành Marketing là trở thành một cầu nối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của họ.

Xem thêm: Nên học đại học từ xa trường nào?

2. Các lĩnh vực chuyên ngành của Marketing hiện nay

chuyen nganh marketing la gi

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, nhu cầu về nguồn nhân lực chuyên ngành Marketing cũng tăng cao. Sau khi biết về chuyên ngành marketing là gì, mọi người sẽ tìm hiểu về các lĩnh vực của ngành này. Nhiều học sinh và sinh viên cũng chọn ngành này để phát triển sự nghiệp của mình. Dưới đây là một số lĩnh vực chuyên ngành của Marketing mà bạn có thể tìm hiểu để chọn lựa phù hợp nhất.

2.1 Chuyên ngành Marketing thương mại

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí làm việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên Marketing, nhân viên PR, nhân viên chăm sóc khách hàng,.. Nhiệm vụ của các vị trí này là lên kế hoạch Marketing để thúc đẩy việc bán hàng của doanh nghiệp. Các kế hoạch này bao gồm kế hoạch quảng cáo, kế hoạch truyền thông và kế hoạch bán hàng.

Xem thêm: Bằng đại học từ xa có giá trị không?

2.2 Chuyên ngành quản trị thương hiệu

Chuyên ngành này sẽ giúp sinh viên hoàn thành các vị trí liên quan đến thương hiệu trong phòng Marketing của các doanh nghiệp. Công việc của người quản trị thương hiệu là tạo ra nội dung sáng tạo, thu hút và khác biệt để hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có thể ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Trong cuộc đua về định vị của các thương hiệu, người chiến thắng không chỉ là người giỏi nhất, mà còn là người có khả năng ghi sâu vào tâm trí khách hàng nhất.

2.3 Chuyên ngành Quản trị Marketing

Chuyên ngành Quản trị Marketing là một trong những chuyên ngành quan trọng nhất trong lĩnh vực Marketing. Nó được xem như là “đầu tàu” hay “bộ não” của toàn bộ bộ phận Marketing của một doanh nghiệp. Công việc của các nhân sự làm về Quản trị Marketing là đưa ra các kế hoạch và chiến lược phù hợp cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Để làm được điều này, họ cần phải phân tích và đánh giá các khách hàng mục tiêu, tiến hành nghiên cứu thị trường và từ đó đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

2.4 Truyền thông Marketing trong doanh nghiệp

Truyền thông Marketing là một quá trình đòi hỏi doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo và tích hợp các hình thức marketing khác. Để triển khai đồng loạt, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức truyền thông như quảng cáo, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện và khuyến mãi.

Xem thêm: Đào tạo từ xa distance learning được hiểu là gì?

3. Các vị trí và mức lương phổ biến trong ngành Marketing

chuyen nganh marketing la gi

Sau khi tìm hiểu về chuyên ngành marketing là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những công việc và mức lương khác nhau.

3.1 Nhân viên Marketing

Nhân viên hỗ trợ Marketing là những người giúp đỡ cho Marketing Manager và Giám đốc điều hành trong các dự án liên quan đến tiếp thị và quảng bá sản phẩm, đảm bảo lợi nhuận tối đa và phát triển chiến lược kinh doanh. Để trở thành một nhân viên hỗ trợ Marketing tốt, bạn cần nắm vững kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng nghề nghiệp như tư duy sáng tạo, khả năng lập kế hoạch, và làm việc đội nhóm.

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu đồng

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên hỗ trợ Marketing tại Việt Nam đang tăng cao do sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và thị trường kỹ thuật số.

Xem thêm: Học đại học trực tuyến có tốt không?

3.2 Nhân viên sáng tạo nội dung Marketing

Nhân viên Tạo nội dung Marketing là người tạo ra các bài viết sáng tạo và có giá trị để đưa ra các chiến lược tiếp thị đến khách hàng. Họ tiến hành nghiên cứu cẩn thận về sản phẩm và dịch vụ để đảm bảo chất lượng bài viết tối đa. Ngoài ra, nhân viên Tạo nội dung Marketing phối hợp chặt chẽ với bộ phận SEO để phát triển các chiến lược triển khai nội dung trên nhiều kênh khác nhau.

Để trở thành một nhân viên tạo nội dung Marketing giỏi, bạn cần có kỹ năng chuyên môn, cũng như kỹ năng mềm như sử dụng MS Word, tin học văn phòng, ngoại ngữ, khả năng viết và tư duy sáng tạo.

Mức lương trung bình của một nhân viên Tạo nội dung Marketing là từ 9 đến 12 triệu đồng mỗi tháng.

Trong thời đại số hóa hiện nay, Tạo nội dung Marketing đóng một vai trò càng ngày càng quan trọng hơn. Nó giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng mục tiêu, tăng cường hiệu quả của chiến lược tiếp thị.

Để tham khảo thêm các thông tin tuyển sinh chương trình Học viện Tài chính hệ từ xa thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Xem thêm: Các trường đại học có hệ đào tạo từ xa

Bài viết này của chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về thắc mắc chuyên ngành marketing là gì. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều nhiều kiến thức về ngành nghề mới mẻ này.

Nguồn: skillking.fpt.edu.vn

Chương trình đào tạo cử nhân từ xa – Học viện Tài chính đang tuyển sinh 02 ngành: Quản trị kinh doanh và Kế toán. Nếu bạn quan tâm đến chương trình học hãy để lại thông tin, các thầy cô của nhà trường sẽ liên hệ ngay bạn nhé!


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...
Mountains

Hỗ Trợ

Trang chủGiới thiệuNgành họcLịch khai giảngLiên hệTin tức
Đối-tác

© 2023 Copyright by IT AUM