Góc giải đáp: Các chuyên ngành marketing hot hiện nay

Trang chủ - Góc giải đáp: Các chuyên ngành marketing hot hiện nay

Góc giải đáp: Các chuyên ngành marketing hot hiện nay

15:09 31/05/2023

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường, Marketing đã trở thành một trong những ngành nghề nóng bỏng thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Hiện tại, có rất nhiều trường đại học đào tạo các chuyên ngành Marketing với những kiến thức chuyên sâu và đặc thù. Vậy, Marketing bao gồm những chuyên ngành nào? Mỗi chuyên ngành đào tạo lại tập trung vào những kiến thức gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chuyên ngành trong ngành Marketing.

1. Các chuyên ngành trong ngành Marketing

cac chuyen nganh marketing

1.1 Quản trị Marketing

Quản trị Marketing là quá trình lập kế hoạch, phân tích, đánh giá, giám sát và đề xuất hướng đi cho chiến lược ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi quản trị Marketing phải thực hiện quá trình nghiên cứu và đánh giá nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu cho chiến lược của mình.

Quản trị Marketing có những đặc điểm riêng biệt. Điều dễ thấy nhất là khả năng thống nhất các phòng ban trong doanh nghiệp, từ đó sẽ thống nhất được trình tự của các hoạt động. Đặt mục tiêu cho chiến dịch và định hướng được hướng đi cho kế hoạch, chiến lược đó cũng là đặc điểm nổi bật của quản trị Marketing.

Quản trị Marketing sẽ theo dõi và giám sát các ý tưởng để đảm bảo cho các chiến dịch được hoạt động đúng tiến độ. Điều này được thực hiện thông qua các báo cáo thực tế số liệu.

Xem thêm: Các trường đại học có hệ đào tạo từ xa

1.2 Marketing thương mại

Marketing thương mại, còn được gọi là Trade Marketing, là một trong các chuyên ngành marketing hỗ trợ trực tiếp cho bán hàng. Điều này đặc biệt quan trọng trong các hoạt động kinh doanh như bán lẻ hoặc bán buôn.

Trade Marketing tập trung vào việc truyền tải giá trị thực sự của thương hiệu thông qua các hoạt động như nghiên cứu thị trường, bán hàng, chăm sóc khách hàng và truyền thông. Vì vậy, nó đòi hỏi sự bao quát thị trường và bao quát ngành hàng để có thể xác định được thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Khác với Marketing truyền thống, Marketing thương mại tập trung vào duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Sau khi tìm được khách hàng đang ở đâu, Trade Marketing sẽ tạo ra khách hàng và cuối cùng là định hướng nhu cầu cho họ.

Điều này có nghĩa là các chuyên ngành marketing đã mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng và trung thành với thương hiệu.

Xem thêm: Nên học đại học trực tuyến ở đâu?

1.3 Truyền thông Tiếp thị

cac chuyen nganh marketing

Truyền thông Tiếp thị, còn được gọi là Tiếp thị tích hợp (IMC), là một phần trong các chuyên ngành marketing chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, với mục đích truyền tải thông điệp và sử dụng nhiều phương tiện truyền thông để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Một số đặc điểm của IMC bao gồm tính liên tục, quảng bá và chăm sóc khách hàng liên tục thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tính sáng tạo cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của IMC, vì nó tạo ra những điểm nhấn đặc biệt và thu hút sự chú ý đối với chiến dịch quảng bá đặc biệt.

Xem thêm: Các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh

1.4 Digital Marketing

Digital Marketing là việc thực hiện hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, bao gồm cả môi trường Internet. Tất cả các loại nội dung truyền thông, bao gồm video, hình ảnh và văn bản, đều được truyền tải và triển khai trên Internet, một phương tiện truyền thông kĩ thuật số.

Điều đầu tiên nổi bật về Digital Marketing là việc sử dụng các phương tiện truyền thông kĩ thuật số. Thực hiện hoạt động Marketing trên Internet là việc thực hiện truyền thông trên một nền tảng kĩ thuật số. Một trong những điểm khác biệt rõ rệt của Digital Marketing là khả năng tương tác nhanh chóng với khách hàng.

1.5 Quảng cáo ngành Marketing

Trong lĩnh vực chuyên ngành quảng cáo, bạn sẽ được học những kiến thức đa dạng và thú vị. Quảng cáo là một hình thức truyền thông trả phí, được sử dụng để truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả.

Đặc điểm của ngành quảng cáo là đưa ra thông tin một chiều, tuy nhiên, các thông tin này cần phải tuân thủ đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, quảng cáo còn có nhiều hình thức khác nhau, tùy vào mục đích và đối tượng quảng cáo mà chúng ta lựa chọn. Những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và cuốn hút sẽ mang lại thành công cho các nhãn hàng do đó các chuyên ngành marketing được yêu thích.

Xem thêm: Ngành quản trị kinh doanh học những môn gì?

2. Môi trường làm việc trong ngành Marketing

cac chuyen nganh marketing

2.1 Marketing In House là gì?

Marketing In House là một mô hình làm việc trong đó mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp đều được thực hiện bởi một bộ phận marketing của chính doanh nghiệp đó. Đây là một mô hình làm việc phổ biến và phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các mô hình startup.

Mô hình này đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, vì theo thống kê, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm phần lớn thị trường việc làm ở các chuyên ngành marketing.

2.2 Làm việc tại Agency là như thế nào?

Agency là một doanh nghiệp chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng, phát triển hoặc triển khai các hoạt động chuyên ngành khác. Khi làm việc tại các Agency, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công việc với nhiều vị trí khác nhau trong một môi trường thoải mái và tự do.

Xem thêm: Mách nhỏ GenZ: Ngành nghề gì hot nhất hiện nay?

Bài viết này của chúng tôi đã giới thiệu cho bạn các chuyên ngành Marketing phổ biến trên thị trường được nhiều người quan tâm. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về ngành nghề này.

Nguồn: caodangkinhte.vn

Chương trình đào tạo cử nhân từ xa – Học viện Tài chính đang tuyển sinh 02 ngành: Quản trị kinh doanh và Kế toán. Nếu bạn quan tâm đến chương trình học hãy để lại thông tin, các thầy cô của nhà trường sẽ liên hệ ngay bạn nhé!

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

Đăng ký tư vấn

Loading...
Mountains

© 2023 Copyright by IT AUM