Chuyên ngành quản trị marketing có vai trò như thế nào?

Trang chủ - Chuyên ngành quản trị marketing có vai trò như thế nào?

Chuyên ngành quản trị marketing có vai trò như thế nào?

16:42 31/05/2023

Cùng với sự tiến bộ của công nghệ, xuất hiện nhiều hình thức marketing mới, với hiệu quả cao hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này đã khiến cho chuyên ngành quản trị Marketing trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ. Bởi vì các doanh nghiệp không thể bỏ qua những tiến bộ mới này, nên các ứng viên về marketing được săn đón nhiệt tình. Nếu bạn yêu thích và muốn làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể lựa chọn chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Marketing để học tập.

1. Chuyên ngành quản trị Marketing là gì?

chuyen nganh quan tri marketing

Chuyên ngành quản trị Kinh doanh, cụ thể là quản trị Marketing, là một trong những lĩnh vực của ngành quản trị Kinh doanh, tập trung vào đào tạo các kiến thức về quảng bá và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, chuyên ngành này còn tập trung vào tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thị trường, phát triển sản phẩm và dịch vụ nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra.

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực marketing trong vài năm gần đây tại Việt Nam, nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn đã xuất hiện. Vì vậy, học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là một lựa chọn đúng đắn, được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn.

Xem thêm: Các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh

2. Chuyên ngành quản trị Marketing học gì?

chuyen nganh quan tri marketing

Tham gia học ngành quản trị Kinh doanh – chuyên ngành Marketing, sinh viên sẽ được tiếp cận với các kiến thức cơ bản về quản trị Kinh doanh và cũng như học các kiến thức chuyên sâu về marketing. Chương trình đào tạo bao gồm:

  • Kiến thức nền tảng về kinh tế, xã hội và kiến thức tổng quát về quản trị.
  • Kiến thức chuyên ngành marketing như đưa ra chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing cụ thể cho doanh nghiệp, triển khai các hoạt động marketing như nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý phân phối, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và học các xu hướng marketing mới, hiện đại và cách thức giải quyết các vấn đề về marketing trong doanh nghiệp.
  • Kiến thức về ngoại ngữ và tin học: sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng đọc hiểu tài liệu tiếng Anh và sử dụng thành thạo công cụ Công nghệ Thông tin để quản lý công việc.
  • Kiến thức về kỹ năng mềm: Chương trình đào tạo đảm bảo trau dồi các kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, thương lượng, làm việc nhóm, … để giúp sinh viên phát triển tốt hơn trong lĩnh vực kinh doanh và đặc biệt là mảng marketing.

Xem thêm: Ngành quản trị kinh doanh học những môn gì?

3. Tầm quan trọng của việc học quản trị Marketing

chuyen nganh quan tri marketing

Việc học chuyên ngành quản trị Marketing đem lại nhiều cơ hội việc làm tại nhiều doanh nghiệp và tập đoàn với các vị trí như: chuyên viên Marketing, chuyên viên Kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên tư vấn quản trị thương mại và CMO – vị trí cao nhất trong ngành Marketing.

CMO (Chief Marketing Officer – Giám đốc Marketing) là người đảm nhận trách nhiệm quản lý và điều phối hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Công việc của CMO bao gồm phát triển sản phẩm, tiếp thị, truyền thông, phân tích và đánh giá thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng và định hướng chiến lược cho doanh nghiệp. Việc học Quản trị Marketing còn giúp bạn trở thành một nhà tư vấn đắc lực cho CEO trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh.

Xem thêm: Ngành kế toán trong 5 năm tới

4. Vai trò của người làm quản trị Marketing

Một nhân viên Quản trị Marketing cần phải sử dụng thành thạo hệ thống thông tin quản lý (MIS) để xây dựng, quản lý và khai thác thông tin thị trường. Điều này giúp họ nghiên cứu thị trường và tạo cơ sở cho các quyết định về Marketing, phân đoạn và tìm kiếm tệp khách hàng cũng như thị phần của sản phẩm. Họ cũng phải đưa ra các quyết định chiến lược Marketing tối ưu nhất cho sản phẩm và kiểm tra đánh giá tiến độ để có những điều chỉnh kịp thời.

Ngoài ra, những người làm quản trị Marketing còn phải đưa ra ngân sách đề xuất cho chiến dịch và là trung tâm của các chức năng khác trong doanh nghiệp như: Nhân sự, tài chính, sản xuất và kế toán.

Vì thị trường luôn biến động, doanh nghiệp không thể tồn tại chỉ với những sản phẩm và dịch vụ đang có. Vì vậy, vai trò quan trọng không kém của những nhà Quản trị Marketing là phải tìm ra nhu cầu hiện tại và trong tương lai gần của người tiêu dùng và biến nó thành cơ hội để sinh lời cho doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo cử nhân từ xa – Học viện Tài chính hiện nay đang tuyển sinh. Để tham khảo thêm các thông tin tuyển sinh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cập nhật thêm tin tức mới nhất.

Xem thêm: Các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Nguồn: skillking.fpt.edu.vn

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

Đăng ký tư vấn

Loading...
Mountains

© 2023 Copyright by IT AUM