Chuyên ngành Digital Marketing là gì?

Trang chủ - Chuyên ngành Digital Marketing là gì?

Chuyên ngành Digital Marketing là gì?

16:37 07/06/2023

Ngày càng rõ rệt hơn, Digital Marketing trở thành một yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp. Chuyên ngành Digital Marketing cung cấp cho doanh nghiệp những cách tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội và kênh tin tức, báo chí. Hiểu được tầm quan trọng của Digital Marketing, nhiều bạn trẻ đang hướng tới ngành học này để có thể “đón đầu tương lai”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Digital Marketing và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển doanh nghiệp

1. Ngành Digital Marketing và phạm vi hoạt động

chuyen nganh digital marketing

Digital Marketing là một hình thức truyền thông và quảng cáo trên mạng lưới Internet và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số nhằm tạo độ phổ biến của thương hiệu đối với khách hàng. Khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing được xem như một sản phẩm trong quá trình chuyển đổi số, giúp quá trình xây dựng, phát triển và quảng bá sản phẩm các doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và hiệu quả.

Phạm vi hoạt động của Digital Marketing là vô cùng rộng, bao gồm nhiều kênh và hình thức quảng bá khác nhau. Chúng ta có thể phân loại phạm vi hoạt động của Digital Marketing thành hai kênh chính là Marketing Online và Marketing Offline.

Cụ thể, phạm vi hoạt động của Digital Marketing bao gồm 7 hình thức cơ bản. Với những hình thức đó, Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có được sự phổ biến và tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Nên học đại học từ xa trường nào?

2. Digital Marketing và những kiến thức cần thiết

chuyen nganh digital marketing

Chuyên ngành Digital Marketing là một chuyên ngành học về các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực này. Chương trình học cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức về Kinh doanh, bao gồm những nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, Thông tin tài chính cho việc ra quyết định và Giới thiệu về Quản trị.

Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng chuyên môn, giúp họ tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Các kiến thức này bao gồm xây dựng chiến lược Digital Marketing, định vị khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu, phân tích dữ liệu và tư duy thiết kế.

3. Các lĩnh vực chính của Digital Marketing

chuyen nganh digital marketing

Các lĩnh vực chính của chuyên ngành Digital Marketing bao gồm thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog. Với sự phát triển của công nghệ, phần lớn các doanh nghiệp và sản phẩm hiện nay đều có một website để cung cấp thông tin và giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm.

Một trang web được thiết kế tiện lợi, dễ tra cứu thông tin sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt và giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. UI/UX đòi hỏi các kỹ năng như nghiên cứu, thiết kế và coding để phát triển trang web/ứng dụng.

Xem thêm: Bằng đào tạo từ xa có giá trị không?

3.1 Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là một lĩnh vực quan trọng trong Digital Marketing. Mỗi trang web hoặc tài khoản trên mạng xã hội đều có thể trở thành một “nền tảng” để quảng bá sản phẩm.

Các nền tảng phổ biến hiện nay bao gồm Facebook, Instagram, Google và nhiều hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dựa trên địa lý và trên các thiết bị phát truyền truyền hình. Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đòi hỏi kỹ năng và kiến thức về marketing, sử dụng công cụ, nghiên cứu, đo lường hiệu quả, thiết kế và viết nội dung cho quảng cáo.

3.2 Content Marketing

Khái niệm “Nội dung là vua” đã trở thành một trong những điểm nổi bật trong chuyên ngành Digital Marketing. Thiết kế đẹp, giao diện website dễ sử dụng có thể không đủ để giữ chân khách hàng nếu không có nội dung đầy thú vị và hữu ích đối với họ.

Phát triển nội dung là một trong những công việc quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực của marketing. Content Marketing bao gồm nhiều công việc như quản lý nội dung trên mạng xã hội, viết nội dung, viết bài SEO (search engine optimization), biên tập và biên kịch.

Xem thêm: Đại học online cho người đi làm

3.3 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO

Thường khi chúng ta muốn tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, chúng ta sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… Sử dụng từ khóa “Khóa học Digital Marketing” có thể cho ra hàng triệu kết quả tìm kiếm, nhưng chúng ta thường chỉ xem qua 2-3 kết quả đầu tiên.

Đó là lý do tại sao SEO là sự kết hợp giữa nội dung và công cụ Digital Marketing để đưa website/sản phẩm của bạn lên đầu trang tìm kiếm. SEO đòi hỏi các công việc như tạo nội dung hữu ích, phát triển nội dung trên mạng xã hội, sử dụng công cụ và tối ưu hóa website,…

Xem thêm: Học kế toán có làm được kiểm toán không?

Những thông tin trên đã giới thiệu chuyên ngành digital marketing là gì và những thông tin liên quan. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về chương trình học này.

Nguồn: swinburne-vn.edu.vn

Chương trình đào tạo cử nhân từ xa – Học viện Tài chính đang tuyển sinh 02 ngành: Quản trị kinh doanh và Kế toán. Nếu bạn quan tâm đến chương trình học hãy để lại thông tin, các thầy cô của nhà trường sẽ liên hệ ngay bạn nhé!

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

Đăng ký tư vấn

Loading...
Mountains

© 2023 Copyright by IT AUM