Tất cả các ngành nghề kinh doanh hiện nay là cơn “sốt” của thị trường

Bạn đang đau đầu với câu hỏi “kinh doanh gì để nhanh giàu”? Bạn không biết chọn ngành nghề kinh doanh nào đơn giản mà lại đem lại lợi nhuận cao? Nếu vậy, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu danh sách tất cả các ngành nghề kinh doanh hiện nay hiệu quả nhất. Những ngành nghề này đều phát triển từ thị hiếu và nhu cầu của thị trường, cho nên chúng có thể không mang lại doanh thu siêu khủng nhưng chắc chắn sẽ giúp cho sự khởi nghiệp của bạn trở nên dễ dàng hơn

1. Tất cả các ngành nghề kinh doanh hiện nay đang trở thành cơn “sốt” của thị trường

tat ca cac nganh nghe kinh doanh

Dưới đây là tất cả các ngành nghề kinh doanh hiện nay đang là xu hướng và có sự phát triển mạnh mẽ nhất:

1.1 Kinh doanh nội thất

Ngành kinh doanh nội thất tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, từng bước đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Theo báo cáo của Euromonitor, giá trị sản phẩm tiêu dùng nội thất của Việt Nam đã tăng từ 764 triệu USD vào năm 2015 lên mức 1,3 tỉ USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 12,6%.

Ngoài ra, theo báo cáo của QY Research, tại Việt Nam, thị trường nội thất đang tăng trưởng với tốc độ mức 9,4% trong giai đoạn từ 2020 đến 2027. Các doanh nghiệp trong ngành đang dần đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhiều hơn về mẫu mã, chất lượng, tính thẩm mỹ và tiện nghi cho khách hàng.

Sản xuất, chế tạo và kinh doanh các sản phẩm nội thất cũng đã trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh phổ biến tại Việt Nam. Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, xuất khẩu sản phẩm nội thất của Việt Nam đạt khoảng 7,6 tỷ USD vào năm 2020, tăng trưởng 16,1% so với năm trước.

Các chuyên gia cho rằng, sự phát triển của ngành kinh doanh nội thất tại Việt Nam đến từ nhu cầu tăng cao của khách hàng, đặc biệt là trong các thành thị lớn. Nhu cầu này được kích thích bởi sự phát triển kinh tế, thị trường bất động sản, cùng với sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đến việc trang trí và sắp xếp nội thất cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Chuyên ngành quản trị kinh doanh

1.2 Kinh doanh làm đẹp

tat ca cac nganh nghe kinh doanh

Ngành kinh doanh làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ và có thể nói là một trong những ngành hot của thị trường hiện nay. Theo Báo cáo thị trường của Euromonitor, thị trường sản phẩm làm đẹp toàn cầu đã đạt trị giá 593 tỷ USD vào năm 2021 và dự báo sẽ đạt giá trị 716 tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng 5,5% mỗi năm.

Tại Việt Nam, theo báo cáo từ Statista, giá trị sản phẩm làm đẹp đạt khoảng 2,8 tỷ USD vào năm 2021 và dự báo sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2024, tăng trưởng hơn 9% mỗi năm. Các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc tóc và chăm sóc cơ thể đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Việc xu hướng làm đẹp ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển. Nhiều thương hiệu sản phẩm làm đẹp nổi tiếng trong và ngoài nước đang mở rộng mạng lưới cửa hàng với nhiều chiến lược quảng cáo và khuyến mãi hấp dẫn, cùng với sự xuất hiện của các thương hiệu làm đẹp mới như The Ordinary, Glossier…

Xem thêm: Ngành quản trị kinh doanh học những môn gì?

1.3 Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Ngành kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang là một trong những ngành hot của thị trường hiện nay. Theo báo cáo của MarketsandMarkets, thị trường dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu đạt trị giá 9,9 nghìn tỷ USD vào năm 2020 và dự báo sẽ đạt 16,5 nghìn tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng 10,8% mỗi năm.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của Euromonitor, thị trường chăm sóc sức khỏe đạt giá trị 4,66 tỷ USD vào năm 2019 và dự báo sẽ đạt giá trị 7,7 tỷ USD vào năm 2024, tăng trưởng gần 10% mỗi năm. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang chiếm ưu thế trên thị trường gồm: y tế gia đình, trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám, dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến.

Các chuyên gia cho rằng, sự phát triển của ngành kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến từ nhu cầu của người tiêu dùng về việc giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhu cầu này được thúc đẩy bởi sự phát triển kinh tế và lối sống hiện đại, cùng với sự quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Xem thêm: Đâu là những ngành nghề hot trong 10 năm tới?

1.4 Kinh doanh dược phẩm

tat ca cac nganh nghe kinh doanh

Ngành kinh doanh dược phẩm tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Theo báo cáo từ Nhà xuất bản Việt Nam, sản xuất và kinh doanh dược phẩm tại Việt Nam đã đạt tổng doanh thu khoảng 7,2 tỷ USD vào năm 2022, tăng trưởng 10% so với năm trước.

Hiện tại, các sản phẩm dược phẩm chủ lực tại Việt Nam là thuốc điều trị các bệnh lý về tim mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp và sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. Ngoài ra, các thuốc kháng viêm, kháng sinh, vitamin và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.

Các chuyên gia dự báo rằng, ngành kinh doanh dược phẩm tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển ở tốc độ cao trong tương lai. Điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhu cầu sử dụng dược phẩm của người dân Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, một số chính sách của Chính phủ như tăng cường đầu tư hạ tầng y tế, nâng cao chất lượng bệnh viện, áp dụng công nghệ tiên tiến và đa dạng hóa sản phẩm cũng sẽ giúp cho ngành kinh doanh dược phẩm phát triển mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Các ngành nghề hot hiện nay

1.5 Kinh doanh dịch vụ ăn uống

Theo báo cáo từ Cục Thống kê Quốc gia, ngành dịch vụ ăn uống trong năm 2020 tăng trưởng 3,2% so với năm 2019, đạt mức 736,4 nghìn tỷ đồng và chiếm tỷ lệ 7,3% trong tổng giá trị sản xuất các loại dịch vụ. Năm 2021, ngành này tiếp tục dự báo sẽ tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ do nhu cầu tiêu dùng tăng cao và đa dạng hóa các loại thức ăn, đồ uống.

Dự báo trong tương lai, ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, với sự phát triển của nền kinh tế, đội ngũ lao động và tăng trưởng dân số thì nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống sẽ ngày càng tăng cao.

Theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Technavio, dự báo ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống toàn cầu sẽ tăng trưởng với tỷ suất CAGR (tỷ suất tăng trưởng hàng năm) khoảng 4% trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025. Tốc độ tăng trưởng này được dự báo sẽ được thúc đẩy bởi sự gia tăng của số lượng người tiêu dùng ăn ngoài nhà và sự tăng cường của các chuỗi nhà hàng và quán ăn.

1.6 Kinh doanh Ô tô

Ngành kinh doanh ô tô đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan, dự kiến doanh số bán ô tô trên toàn cầu sẽ đạt khoảng 98 triệu chiếc vào năm 2025, tăng 13% so với năm 2022.

Trong khi đó, ngành công nghiệp ô tô cũng đang tiếp tục đổi mới với các công nghệ tiên tiến như ô tô tự lái, xe điện và xe chạy bằng năng lượng mới. Các nhà sản xuất ô tô đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ này để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho xe.

Về dự báo tình hình kinh doanh ô tô trong tương lai, theo báo cáo của MarketsandMarkets, thị trường ô tô toàn cầu sẽ đạt giá trị khoảng 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp đôi so với năm 2021. Trong khi đó, thị trường xe điện dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 802 tỷ USD vào năm 2028, tăng gấp đôi so với năm 2022.

1.7 Kinh doanh thời trang nhanh

Ngành kinh doanh thời trang nhanh (fast fashion) tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo báo cáo từ Euromonitor International, thị trường thời trang Việt Nam đã đạt tổng giá trị khoảng 5 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ đạt 6,4 tỷ USD vào năm 2025, với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 5,5%.

Trong đó, thị trường thời trang nhanh đang chiếm một tỷ trọng đáng kể trên thị trường, do đó các thương hiệu thời trang nhanh quốc tế và trong nước đều đang tập trung mở rộng mạng lưới bán hàng tại Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Các doanh nghiệp trong ngành đang tập trung vào việc cải tiến chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Một số thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng tại Việt Nam bao gồm 7am, H&M, Zara, Uniqlo,… phát triển mạnh mẽ.

Xem thêm: Quan điểm sai lầm về học đại học ở VN

2. Học ở đâu để có được kiến thức kinh doanh tốt?

Sau khi tìm hiểu thông tin của tất cả các ngành nghề kinh doanh hiện nay có tỷ lệ tăng trưởng và phát triển mạnh nhất, bạn chắc hẳn đã nắm bắt được đâu là ngành nghề mà bản thân có hứng thú. Thế nhưng, bạn cần làm gì để có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thành công trong tương lai? Chắc chắn là tìm cho mình một nơi để trang bị kiến thức, hành trang cho sự nghiệp kinh doanh sau này.

Việc chọn đúng nơi để học và trang bị kiến thức cho công việc kinh doanh là rất quan trọng. Bạn cần tìm một môi trường đào tạo có đầy đủ kiến thức và kỹ năng phù hợp với mình. Trong số nhiều trường đào tạo, chương trình đào tạo từ xa Học viện Tài chính là một trong những lựa chọn hàng đầu với chương trình đào tạo từ xa chất lượng.

Với kinh nghiệm đào tạo nhiều năm và chất lượng giảng dạy tốt, Học viện Tài chính luôn đảm bảo cho sinh viên có chất lượng đầu ra cao. Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và nhiệt tình của trường sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho công việc kinh doanh sau này. Trường đang đào tạo 2 ngành nghề khác nhau bao gồm:

Đặc biệt, trường hiện đang tuyển sinh cho các ngành học từ xa. Với hình thức học từ xa, bạn không cần phải đến trường nhưng vẫn có thể đạt được bằng đại học. Điều này rất phù hợp với những người muốn học và làm việc đồng thời.

Xem thêm: Hình thức đào tạo đại học trực tuyến (e-learning) có nghĩa là gì?

Nguồn: truongdoanhnhanvietnam.com, thongkekinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

CHUYÊN MỤC BLOG

TIN MỚI NHẤT

spot_img

Nhận thông báo khi có tin tức mới!