logo aof

Học Viện Tài Chính

Trung tâm đào tạo từ xa

Hotline: 094.162.8017


Thứ 2 - Thứ 7

Trạm Tuyển Sinh - AUM


116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay

Trang chủ - Những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay

Những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay

15:28 10/05/2023

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ và sự phát triển của nền kinh tế, thị trường lao động cũng đang thay đổi mạnh mẽ. Từ đó, những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay cũng đang dần xuất hiện và trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Những ngành nghề này đang thu hút sự quan tâm của không chỉ các bạn trẻ mới ra trường mà còn cả những người đã đi làm muốn tìm kiếm một sự nghiệp ổn định. Sau đây là lời giải cho câu hỏi những ngành nghề kinh doanh đang đang hot nhất hiện nay là gì?

1. Top ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay

Những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay đang là tâm điểm của nhiều người muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và phát triển kinh doanh. Sau đây là top 5 ngành nghề kinh doanh hot nhất thời điểm hiện tại.

1.1 Kinh doanh lĩnh vực phần mềm – công nghệ

Lĩnh vực kinh doanh phần mềm và công nghệ đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo báo cáo từ Statista, thị trường phần mềm toàn cầu đạt giá trị 760 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng trưởng lên đến 840 tỷ USD vào năm 2023.

Đặc biệt, lĩnh vực công nghệ thông tin và phần mềm đã trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các chuyên gia về công nghệ thông tin, phát triển phần mềm, thiết kế ứng dụng và quản lý cơ sở dữ liệu. Theo báo cáo từ IDC, doanh thu toàn cầu của các doanh nghiệp công nghệ thông tin vào năm 2023 dự kiến sẽ đạt hơn 5,2 nghìn tỷ USD.

Tại Việt Nam, lĩnh vực phần mềm và công nghệ đang phát triển rất nhanh chóng và tiềm năng. Theo thống kê của Hiệp hội phần mềm Việt Nam (VINASA), doanh thu của ngành phần mềm Việt Nam đã tăng trưởng 13% trong năm 2022, đạt khoảng 6 tỷ USD, trong đó, thị phần của các doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 30%.

Việc ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực kinh doanh cũng đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ, giáo dục, y tế, du lịch và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, các startup công nghệ và phát triển phần mềm cũng đang được quan tâm và đầu tư.

Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng đã có các chính sách ưu đãi để hỗ trợ cho ngành công nghệ, phát triển phần mềm, bao gồm cả việc hỗ trợ tài chính và đào tạo nhân lực, từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành này.

Xem thêm: Học đại học từ xa trường nào tốt?

1.2 Kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ

Những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay có thể kể đến lĩnh vực làm đẹp. Đây đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Theo thống kê của Euromonitor, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã trở thành thị trường đứng thứ 7 tại Châu Á, với mức tăng trưởng trung bình khoảng 11,3% hàng năm.

Trong lĩnh vực làm đẹp, các sản phẩm tập trung vào chăm sóc da mặt và thân thể đang được ưa chuộng nhất. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi và có thu nhập cao.

Trong khi đó, cạnh tranh ngày càng tăng, khiến các doanh nghiệp trong ngành phải liên tục cập nhật các sản phẩm mới và mở rộng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng các sản phẩm hữu cơ và chất lượng cao, thiên về thiên nhiên cũng đang trở thành một trong những xu hướng đang được ưa chuộng.

Tính đến năm 2023, thị trường làm đẹp tại Việt Nam đạt 2,6 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng trưởng lên đến 2,8 tỷ USD vào năm 2025. Các thương hiệu quốc tế như L’Oreal, Unilever, Shiseido, Lancome, AmorePacific đang cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu quốc tế đang có mặt tại thị trường Việt Nam như The Body Shop, Kiehl’s, SK-II, Laneige và các thương hiệu Việt Nam nổi tiếng như Saigon Cosmetics, Ponds, Oriflame và các sản phẩm địa phương.

Tổng quan, lĩnh vực làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với tiềm năng lớn và nhu cầu ngày càng tăng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, cập nhật các sản phẩm mới và đổi mới để cạnh tranh trên thị trường.

1.3 Kinh doanh thương mại điện tử

Lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử (e-commerce) đang phát triển rất nhanh chóng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Theo báo cáo từ iPrice và SimilarWeb, số lượng truy cập trang web thương mại điện tử đã tăng đáng kể trong năm 2022, với tăng trưởng khoảng 50% so với năm trước đó. Đồng thời, doanh thu của ngành e-commerce Việt Nam đạt 14 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên 23 tỷ USD vào năm 2025.

Theo thống kê từ Cục Thống kê Việt Nam, mức tăng trưởng doanh số bán hàng qua kênh thương mại điện tử đã đạt tới 18% trong năm 2022, trong khi đó doanh số bán lẻ truyền thống chỉ tăng trưởng khoảng 3,7%. Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dần từ mua sắm truyền thống sang mua sắm trực tuyến.

Ngoài ra, lĩnh vực e-commerce còn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai với việc ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, blockchain, đám mây và IoT vào hoạt động kinh doanh.

Tổng quan lại, lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển rất tích cực và tiềm năng tại Việt Nam, với nhiều cơ hội và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Xem thêm: Nên học đại học trực tuyến ở đâu?

1.4 Kinh doanh năng lượng tái tạo

Lĩnh vực năng lượng tái tạo tuy nghe khá mới mẻ nhưng nó đang là một trong những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay. Lĩnh vực này đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của nhu cầu sử dụng điện và nhu cầu phát triển kinh tế, Việt Nam đang chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như gió, mặt trời, nước và rác thải. Sau đây là một số số liệu thống kê và phân tích về tình hình kinh doanh lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam:

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển điện gió cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, với tiềm năng sản xuất điện gió lên tới 12 GW.

Hiện nay, có hơn 100 dự án điện mặt trời với tổng công suất lên tới 9.300MW đã được đăng ký. Ngoài ra, còn có hơn 270 dự án điện gió đang được nghiên cứu và cân nhắc triển khai tại Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, sản lượng điện tái tạo đã tăng từ 5,3% năm 2021 lên 6,7% vào năm 2022.

Trong những năm gần đây, chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, bao gồm miễn thuế, hỗ trợ vốn, khuyến khích sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Tổng quan, lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam đang có tiềm năng phát triển lớn và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cạnh tranh trên thị trường cũng là vấn đề đáng quan tâm khi các sản phẩm và công nghệ mới đang được liên tục phát triển. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cần đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp và đổi mới để cạnh tranh và phát triển trên thị trường.

1.5 Kinh doanh bất động sản

Bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển vượt bậc tại Việt Nam trong những năm qua. Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần hội nhập vào thị trường toàn cầu với các chính sách hỗ trợ phát triển, hạ tầng đang được tái cấu trúc và cải thiện liên tục. Sau đây là một số số liệu thống kê và phân tích về tình hình kinh doanh lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam:

Theo thống kê từ Savills, giá nhà đất cho thuê và mua tại các khu vực trung tâm đang tăng cao. Cụ thể, trong năm 2022, giá bất động sản tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng lần lượt 2,1% và 4,4% so với năm trước đó.

Theo chỉ số giá nhà của Global Property Guide, giá bất động sản tại Việt Nam trong quý III năm 2023 tăng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh tăng 13,7% trong khi đó ở Hà Nội tăng 7,8%.

Các dự án bất động sản cao cấp như Vinhomes, Novaland, CapitaLand đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Những ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay. Với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, lĩnh vực bất động sản đang có tiềm năng phát triển lớn và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, cạnh tranh trên thị trường cũng là vấn đề đáng quan tâm khi các dự án mới và đa dạng đang liên tục được phát triển. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp và chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng để cạnh tranh và phát triển trên thị trường.

Xem thêm: Đại học online cho người đi làm

2. Chuẩn bị kiến thức để có một sự nghiệp kinh doanh triển vọng

Nếu bạn đang tìm kiếm chương trình đào tạo từ xa để bắt đầu một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp kinh doanh của mình. Chương trình đào tạo từ xa – Học viện Tài chính sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với một chương trình đào tạo hàng đầu và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành, Học viện Tài chính hệ từ xa đã trở thành một trong những trường đào tạo e – learning chất lượng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tại chương trình đào tạo từ xa này, bạn sẽ được trang bị kiến thức về kinh tế, tài chính và các kỹ năng quản lý cần thiết để thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Bằng cách học trực tuyến, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh thời gian học để phù hợp với sự bận rộn của cuộc sống.

Với các chương trình học quản trị kinh doanh, kế toán độc đáo và đội ngũ giảng viên tâm huyết, Học viện Tài chính cam kết cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết để thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học hàng đầu để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình, hãy đăng ký ngay để theo học tại Chương trình đào tạo từ xa – Học viện Tài chính!

Xem thêm: Review học đại học trực tuyến

Nguồn: baodientu.vn, vietnamnet.vn, batdongsan.com


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Các ngành đào tạo

Mạng xã hội

FanpageYoutubeTiktok

Liên hệ trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Loading...
Mountains

Hỗ Trợ

Trang chủGiới thiệuNgành họcLịch khai giảngLiên hệTin tức
Đối-tác

© 2023 Copyright by IT AUM