• Trạm Tuyển Sinh - AUM Việt Nam: Số 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

  • dttx@hvtc.edu.vn

  • Hotline: 094.162.8017

Tìm kiếm bài viết của Học viện tài chính

Nhập tìm kiếm

Ngành Quản trị kinh doanh: Ngành hot, cạnh tranh cao là điều tất yếu

Từ trước đến nay, Quản trị kinh doanh luôn thu hút được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Đặc biệt, trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Tuy nhiên, tỷ lệ thuận với sự hấp dẫn của ngành học này thì đòi hỏi của các nhà tuyển dụng cũng ngày càng cao hơn. Chính vì vậy, việc tìm hiểu rõ thách thức và cơ hội ngành này sẽ giúp cho các bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn.

Những thuận lợi và khó khăn khi làm trong ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh ngành hot cạnh tranh là tất yếu

ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là ngành học chiếm thứ hạng cao trong hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Nhưng nhiều bạn chưa hiểu quản trị kinh doanh là gì. Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa “hiệu suất”, “quản lý hoạt động kinh doanh” bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

Mỗi một ngành học đều có những thách thức và cơ hội việc làm khác nhau. Việc lựa chọn ngành học nên xuất phát từ niềm đam mê, nguồn lực của bản thân. Khi bạn tự tin về trình độ, khả năng thích ứng với mọi môi trường, có kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp tốt, thích làm việc trong môi trường sáng tạo, năng động, dám đương đầu với thử thách, bạn hoàn toàn có tố chất để theo học Quản trị kinh doanh.

Với những cử nhân mới tốt nghiệp, con đường nghề nghiệp khá chông gai. Đôi khi công việc đầu tiên chỉ là những công việc của một nhân viên kinh doanh cơ bản, đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản với những công việc như thế. Tuy nhiên, nếu bạn đủ năng động, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm để tích luỹ cho bản thân, và tìm cơ hội chuyển sang các vị trí công việc khác phù hợp hơn.

Xem thêm:

Thực trạng ngành quản trị kinh doanh tại Việt Nam

Hiện nay thị trường kinh tế là thị trường siêu cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu như trước đây với tấm bằng cử nhân bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào làm việc tại các công ty. Nhưng hiện nay, với thị trường kinh tế siêu cạnh tranh, đòi hỏi bạn cần sở hữu thêm những kỹ năng mềm khác, cũng như yêu cầu cao hơn về ngoại ngữ,… Quan trọng nhất là thái độ ham học, kiến thức vững, làm việc cẩn trọng.

Học quản trị kinh doanh sẽ học những môn gì?

Đúng như tên ngành, một khi đã dấn thân vào Quản trị kinh doanh, trong suốt 4 năm đại học bạn sẽ dần quen mặt với các môn liên quan đến “Quản trị” và “Kinh doanh”.

Nói một cách dễ hiểu Quản trị kinh doanh chính là tập hợp kiến thức kinh tế của rất nhiều ngành nghề liên quan bao gồm: tài chính, kế toán, luật, marketing, Logistics, nhân sự…

Đăng ký học quản trị kinh doanh, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ những kiến thức kinh tế đặc biệt là về quản trị từ cơ bản cho tới chuyên sâu bao gồm:

  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị marketing
  • Quản trị kế hoạch tài chính
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Quản trị về chiến lược kinh doanh
  • Quản trị Logistic chuỗi cung ứng

Song song với các khối kiến thức về chuyên ngành kinh tế và quản trị, bạn cũng sẽ được học về tư duy hệ thống, kỹ năng đàm phán, kỹ năng ra quyết đình, kỹ năng lãnh đạo đội nhóm, kỹ năng quản trị và điều hành doanh nghiệp…

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của cử nhân Quản trị kinh doanh rất rộng mở, sinh viên có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau tại các tập đoàn và công ty như: bộ phận kinh doanh, bộ phận quản lý sản xuất, bộ phận tiếp thị marketing, bộ phận hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán… với vị trí trưởng phòng, chuyên viên, thư ký và nhiều vị trí công việc quản lý khác.

Sinh viên tốt nghiệp Quản trị kinh doanh có khả năng trở thành CEO quản trị, giám đốc điều hành doanh nghiệp, tự khởi nghiệp, chuyên gia đàm phán thương mại, chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh… Tự thành lập và điều hành công ty riêng.